4 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Nắm bắt ngay 4 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà hiệu quả

Sở hữu vóc dáng cân đối với các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà luôn là sự lựa chàng đầu của các chị em phụ nữ. Bài tập này tiết kiệm được rất nhiều thời gian luyện tập đặc biệt thích hợp với những chị em bận rộn với gia đình và không có thời gian chăm sóc sức khỏe.

Một lưu ý là trước khi bắt đầu, điều quan trọng nhất là hãy mở cửa sổ để không khí bên ngoài bay vào phòng. Và làm nóng cơ bắp của bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn tránh các chấn thương hay đau mỏi sau khi tập. Và hít thở dễ dàng hơn khi tập luyện.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 1: Tạo tư thế “cây nến”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện máu lưu thông trong não và tác động tới toàn bộ cơ thể. Thường xuyên thực hiện bài tập này cũng giúp cải thiện trí nhớ. Tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai bài tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa. Đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà. Tuy nhiên, bạn không nên đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ nhé.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHVIETNAM nhé.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 2: Tư thế rắn hổ mang

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Khiến lưng chắc hơn và xương sống linh hoạt hơn.

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn. Hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt nhìn thẳng.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 3: Gập người

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện: Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân. Và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển. Đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 4: Tư thế “bện dây thừng”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chống ra sau để làm điểm tựa. Và tay phải đặt nhẹ lên đùi chân trái. Xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và đừng quên duy trì nhịp thở đều đặn.

Các bài tâp thể dục buổi sáng tại nhà trên đây cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện thì chắc chắc bạn không những có vòng eo thon gọn, phẳng lì mà còn có một vóc dáng chuẩn cực mê ly.

Những bài tập trên rất phù hợp khi tập luyện ở nhà, bạn có thể mua thêm một số dụng cụ tập tay như: tại miếng, tạ đòn, tạ zigzac

Bạn có thể tham khảo Bài tập Gym cho nữ của MBHVIETNAM nhé!

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời