5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh

Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Áp dụng ngay bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu giúp con khỏe mạnh hơn

Để tạo nên một nền tảng sức khoẻ tốt cho thai nhi và mẹ. Bạn nên áp dụng ngay bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu. Bạn có thể lên một kế hoạch bắt đầu các bài tập thể dục nhẹ nhàng và an toàn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Có nhiều mẹ bầu lầm tưởng rằng nếu không tập thể dục trước khi có thai, thì khi mang thai không phải là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu tập thể dục.

Cùng tham khảo các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu sau đây nhé:

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu: Tư thế lưng mèo

Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu
Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Để thực hiện động tác này, mẹ bầu cần gập đầu gối xuống, hai bàn chân dang rộng bằng vai. Sau đó chống 2 tay lên đùi trên, các ngón tay chụm lại còn khuỷu tay ở tư thế cân bằng.

Hít vào thật chậm, giữ cho lưng uốn hình cánh cung. Thở ra. Mẹ bầu lặp lại động tác này 4 lần.

Tác dụng: Động tác này giúp săn chắc cơ chân và cột sống để nâng đỡ bào thai trong 3 tháng giữa thai kỳ.

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu: Bước lên phía trước

Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu
Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Mẹ bầu đứng trên sàn, bước một bước khá rộng về phía trước. Chống hai bàn tay ở lưng dưới.

Hít vào và thở ra nhịp nhàng. Lặp lại động tác 4 lần cho mỗi bên chân.

Tác dụng: Động tác này giúp chắc khỏe chân và chống đau lưng.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym cho nữ của MBHVIETNAM nhé

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu : Tư thế quả chuối

Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu
Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Động tác này mẹ bầu cần tập trên một tấm thảm êm. Thảm tập yoga là một gợi ý không tồi.

Nằm nghiêng về một bên, chân dưới khẽ gập lại, lòng bàn tay dưới xòe rộng và hướng lên trên. Hít vào (đếm từ 1 đến 3), nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới. Thở ra (đếm từ 1 đến 3), hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Lặp lại 4-6 lần với mỗi bên.

Tác dụng: Rắn khỏe cơ chân, cơ tay.

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu: Chống đẩy

Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu
Bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Động tác này mẹ bầu cũng cần tập trên một tấm thảm êm. Vào 3 tháng giữa thai kỳ, khi bụng bầu vẫn chưa to lắm nên các mẹ có thể tập được động tác này. Nhưng đến quý 3 của thai kỳ thì lời khuyên dành cho các mẹ là nên chào tạm biệt động tác này.

Chống tay, gập nhẹ đầu gối sao cho cổ, lưng, đùi thẳng hàng. Từ từ hạ người xuống (bụng bầu vừa chạm sàn). Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người lên. Lặp lại động tác 4 lần.

Tác dụng: Chắc khỏe cánh tay và khuỷu tay.

Những tháng cuối thai kỳ, bà bầu sẽ cảm giác rất mệt mỏi, vì thế áp dụng những bài tập thể dục này sẽ giúp cho bà bầu luôn ở trạng thái khỏe mạnh, vui tươi.

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHVIETNAM nhé!

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời