Ngủ ngon hơn với các bài tập thể dục buổi tối đơn giản

Bài tập thể dục buổi tối

Bài tập thể dục buổi tối cực kì đơn giản cho các cô nàng tập Gym

Bài tập thể dục buổi tối là một trong những phương pháp chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ nên tập thể dục buổi sáng và buổi tối thì không cần thiết. Tuy nhiên, đó lại là một nhầm lẫn đáng tiếc. Theo các chuyên gia khoa học thì buổi tối là lúc cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc. Vì thế lúc đó, cơ thể sẽ thải các chất đọc trong cơ thể tốt và mang lại một trạng thái tốt cho bạn. Cùng tham khảo một số bài tập dưới đây nhé!

  1. Gập người

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người đứng thẳng hai chân sát vào nhau, từ từ gập người cúi xuống với hai tay xuống dưới càng sâu càng tốt trong khi hai chân vẫn giữ thẳng. Nếu có thể, bạn hãy chạm hai bàn tay vào dưới hai bàn chân để kéo căng cơ từ lưng và chân. Thực hiện vài lần và giữ chúng trong vài giây.

Lợi ích: Giúp kéo căng cơ chân, làm thông các mạch máu khu vực chân và đầu. Từ đó giúp chân đẹp và tóc phát triển.

  1. Nhún chân

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người đứng hai chân thẳng, khoảng cách bằng vai, hai tay chống ở hông, dùng lực của ngón chân đẩy người lên. Trọng lượng toàn thân dồn vào hai đầu ngón chân. Hạ xuống rồi lại đẩy lên khoảng 10 nhịp cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp cơ chân trở nên săn chắc.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHVIETNAM nhé.

  1. Chống đẩy

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm sấp dưới sàn, hai tay chống trước ngực, hai chân thẳng sát vào nhau, chống hai mũi bàn chân dưới sàn. Dùng lực của hai mũi bàn chân và hai bàn tay đỡ cho người thẳng lên, sau đó hạ thấp đến sát sàn nhà rồi lại đẩy lên. Thực hiện một lần lên và một lần xuống được tính là một nhịp. Tùy theo sức mình, bạn có thể thực hiện 5 – 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp các nhóm cơ ngực, chân, tay săn chắc và kích thích hệ hô hấp hoạt động linh hoạt hơn.

  1. Nằm hóp bụng

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai chân co lại, hai bàn chân chống dưới sàn sao cho cẳng chân và đùi vuông góc. Hai tay nắm lấy hai đùi làm trụ đỡ, hóp bụng sao cho dạ dày ép sát sườn và giữ trong  vài giây rồi thở ra trở lại tư thế bàn đầu.

Lợi ích: Giúp có đùi săn chắc và thải loại độc tố cho hệ tiêu hóa.

  1. Nằm nghiêng nâng chân

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm nghiêng, đầu kê trên gối, một tay chống trước bụng làm trụ. Từ từ nâng một chân lên cao rồi hạ xuống. Tiếp tục với động tác này với chân bên kia mỗi chân 8 nhịp.

Lợi ích: Giúp cơ chân và khu vực xương chậu được khởi động làm thông kinh mạch. Đồng thời tác động làm nhóm cơ ở chân săn chắc.

  1. Nằm ngửa nâng mông

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm ngửa, hai tay đặt sát sàn nhà hai bên sườn kết hợp với vai và đầu làm trụ cùng với hai mũi bàn chân nâng người lên cao. Người lúc này sao cho đùi, bụng và ngực tạo thành đường thẳng. Giữ trong vài giây rồi hạ xuống nghỉ và lại thực hiện thêm vài lần cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp lưng được thư giãn và vòng eo, mông săn chắc.

Tập những bài tập thể dục buổi tối trên trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Đừng quên hít thở sâu và thiền định sau khi kết thúc bài tập, bởi điều này sẽ giúp giảm adrenaline, tạo cảm giác ngủ ngon hơn. Mỗi ngày sau khi đi làm về bạn nên dành ít nhất từ 20p – 30p để tập thể dục. Điều này sẽ tăng hiệu quả công việc của bạn rất nhiều. Chúc bạn thành công!

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHVIETNAM nhé.

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời