Bí quyết sở hữu ba bài tập thể dục tổng hợp tuyệt vời

Bài tập thể dục tổng hợp

Nắm trọn 3 bài tập thể dục tổng hợp đơn giản cho cơ thể săn chắc hơn!

Bài tập thể dục tổng hợp hết tất cả những bài tập giúp cho hệ xương săn chắc, hiệu quả. Các bài tập dưới đây sẽ hệ thống lại cho bạn những bài tập phổ biến trong phòng tập gym. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bài tập thể dục tổng hợp để rèn luyện sức khoẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trước khi bước vài tập luyện, cần lưu ý những điều sau đây:

Quần áo thoải mái, thoáng mát

Một trang phục gọn gàng, thoải mái sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Tránh các trang phục bó sát, quần jean,… điều đó sẽ làm cản trở quá trình tập của bạn, tạo cảm giác không thoải mái.

Tập vừa sức

Tập thể dục như thế nào là vừa đủ? khoảng từ 45 – 60 phút là tốt nhất. Nếu bạn duy trì thời gian tập luyện trong thời gian dài với các bài tập nặng sẽ làm tổn thương các mô, cơ thể mệt mỏi, stress.

Duy trì thói quen tập luyện

Hãy tạo cho bản thân thói quen tập luyện trong khoảng thời gian nhất định. Tập luyện thất thường sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và hiệu quả mang lại là không cao.

Uống đủ nước

Uống nước trước, trong và sau khi tập một lượng nước vừa đủ sẽ giúp thanh lọc và bổ sung cho cơ thể lượng nước đã mất, giúp da dẻ hồng hào và mịn màng. Lượng nước cần thiết cho cơ thể là 2,5 – 3 lít nước/ ngày. Tránh các đồ uống có ga, cồn trong khi tập thể dục.

Các bài tập thể dục tổng hợp

ĐỘNG TÁC 1:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Cầm tạ đĩa bằng cả hai tay rồi giơ thẳng lên trên đầu.

Thực hiện: Hít vào. Sau đó từ từ gập hai khuỷu tạo hạ miếng tạ ra phía sau gáy, chú ý khuỷu tay tạo góc 90o. Thở ra, chậm rãi đưa tạ về vị trí cũ.

Lưu ý: Xiết chặt cơ bụng và giữ lưng thẳng. Giữ tạ cẩn thận bằng cả hai tay.

Bạn có thể tham khảo Bài tập Gym của nữ của MBHIETNAM nhé!

ĐỘNG TÁC 2:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai tay cầm thanh tạ ở ngang hông. Lòng bàn tay ngửa.

Thực hiện: Bắt đầu từ đây, trong khi vẫn giữ thẳng lưng nhằm duy trì tư thế đúng. Hít vào từ từ nâng thanh tạ lên phía vai. Sau đó dừng lại, thở ra hạ thanh tạ xuống vị trí ban đầu để kết thúc bài tập.

Lưu ý: Khép sát hay kyuỷ tay vào hai bên hông và mở rộng ngực.

ĐỘNG TÁC 3:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên ghế. Hia tay giữ tạ đòn ở ngang ngực. Khuỷu tay gập lại.

Thực hiện: Hít vào duỗi thẳng tay nâng tạ lên cao. Thở ra từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Mở rộng ngực và xiết chặt bụng khi thực hiện động tác.

Đó là bài tập căn bản dành cho các Gymer, ba bài tập với đủ đầy những động tác căn bản, giúp bạn có thể tự tin sở hữu một body săn chắn và cơ thể khỏe mạnh. Thường xuyên luyện tập và kiên trì, để mang lại kết quả cao bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo Bài tập Gym cho nam của MBHVIETNAM nhé.

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời