Eo thon, dáng chuẩn hơn với máy gập bụng

Sở hữu vòng eo chuẩn với các loại máy gập bụng

Máy gập bụng là một trong những loại máy được ưu tiên tập luyện để có vòng eo chuẩn. Bạn sẽ không còn lo lắng với lượng mỡ thừa ở vòng hai. Đối với nam giới, tập luyện với loại máy tập bụng bạn sẽ nhanh chóng có ngay vòng eo 6 múi. Cùng tham khảo bài viết đây nhé!

Sử dụng máy gập bụng

may gap bung
may gap bung

So với các bài tập nằm gập bụng thì máy gập dụng được xem là cách tập luyện an toàn hơn cho cột sống của bạn. Cách tập luyện cũng rất đơn giản, trước hết bạn ngồi vào máy. Sau đó 2 tay nắm chặc tay cầm ở trên vai, điều chỉnh mức tạ cho phù hợp. Đối với những ai mới tập luyện nên chọn mức tạ nhẹ.

Một số loại máy gập bụng được thiết kế có phần đỡ 2 chân, số khác thì không. Nếu có bạn đặt 2 chân của mình vào phần đỡ này nhé. Sau khi đã vào tư thế ổn định, bạn bắt đầu gập người xuống về phía đùi đồng thời siết cơ bụng. Tiếp đến, ngã người ra sau về lại vị trí cũ. Đây là bài tập rất tốt để giúp cho cơ bụng của bạn phát triển vì nó tác động trực tiếp đến nhóm cơ này.

Bạn có thể tham khảo Máy tập bụng của MBHFit nhé.

Sử dụng máy kéo cáp

máy gập bụng
máy gập bụng

Một bài tập mang đến sự vận động cho phần cơ liên sườn với sự hỗ trợ của một chiếc máy gập bụng. Thoạt nhìn chẳng ai nghĩ rằng nó lại có thể hỗ trợ vòng bụng tốt đến thế đó là máy kéo cáp.

Đầu tiên, bạn điều chỉnh máy về vị trí thấp nhất rồi gắn tay cầm bằng dây thừng vào. Đặt dây lên vai phải, 2 tay giữ giống như bạn đang giữ một chiếc bao tải trên vai. Hai chân đứng thẳng, dang rộng bằng vai. Gập người chéo từ phải sang trái đến khi người song song với sàn. Đứng thẳng trở lại về vị trí ban đầu, gồng cơ bụng để đưa tạ xuống thật chậm. Sau khi cảm thấy mỏi bạn hãy đổi bên.

Xoay bụng kiểu Nga

máy gập bụng
máy gập bụng

Một kiểu tập cơ bụng hiệu quả khác mà bạn có thể luyện tập với máy gập bụng bằng cáp. Với bài tập này bạn có thể tập trên sàn hoặc có thể nâng cao độ khó lên một tý bằng cách tập trên bóng. Hai kiểu tập này tương tự nhau nhưng tập với bóng mang lại hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể tham khảo Bài tập Gym của MBHFit nhé.

Điều chỉnh độ cao của cáp ngang tầm với chiều cao của tay khi nằm duỗi thẳng. Lưng đặt lên bóng tập, 2 tay cầm vào tay cầm của máy kéo cáp, giữ tay trên ngực, hai tay duỗi thẳng. Xoay người sang bên trái, cố gắng vươn xa đến hết mức có thể, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu, thân người giữ cố định trong suốt quá trình tập luyện.

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời