090 121 2586

Giảm cân hiệu quả nhờ 7 nguyên tắc ăn uống phù hợp

nguyên tắc ăn uống

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, quyết tâm và kỉ luật. Nếu muốn có một hình thể thon gọn khỏe mạnh, bạn không những phải tập luyện thật chăm chỉ mà còn phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh khoa học. Mọi thứ có thể sẽ rất khó khăn khi mới bắt đầu, nhưng chỉ cần biết chú ý những nguyên tắc ăn uống đơn giản dưới đây, hành trình giảm cân của bạn sẽ được rút ngắn lại rất nhiều đó!

Nguyên tắc giảm cân đầu tiên là không được bỏ bữa sáng

Đừng quên câu nói nổi tiếng này ” Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một người hành khất và ăn tối như một kẻ ăn mày”. Để giảm mỡ thành công. Nhiều người có xu hướng bỏ qua bữa sáng bởi họ tin rằng cắt giảm bữa ăn giúp giảm lượng calo tiêu thụ và khiến cân nặng sụt giảm. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể chúng ta thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động sống. Không ăn sáng còn khiến bạn ăn vặt nhiều hơn trong ngày, như vậy sẽ hoàn toàn không có tác dụng đối với việc giảm cân. Vậy nên ăn sáng như thế nào để không tăng cân?. Tip ở đây hạn chế carbohydrate tinh chế  có sẵn trong bánh mì, mì tôm, bánh kem, pizza,..Lựa chọn bữa sáng như yến mạch, diêm mạch, ngũ cốc nguyên hạt

Đảm bảo các bữa ăn chính

Các nghiên cứu cũng chứng minh ăn uống đủ bữa vào đúng thời điểm trong ngày giúp đốt cháy calo tốt hơn khi ăn các bữa lung tung, không đều đặn. Hơn nữa, ăn đúng bữa giúp bạn hạn chế và kiểm soát được việc ăn vặt trong ngày để đảm bảo mục tiêu giảm cân của mình

 Ăn nhiều rau và trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Hầu hết những người chán ghét việc giảm cân vì họ ghét phải ăn nhiều rau. Đừng lo về vấn đề đó, đây là cách giúp bạn ăn nhiều rau xanh hơn. Rau xanh, trái cây là chìa khóa cho một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường đề kháng, phòng chống lại nhiều bệnh. Nguyên tắc ăn uống trong giảm cân bắt buộc bạn nên ăn các loại rau

giảm cân khi ăn rau xanh và trái cây
Ăn các loại trái cây và rau xanh

Rau xanh cũng chứa nhiều nước và ít calo, nên việc ăn nhiều rau xanh giúp ban có cảm giác no bụng với lượng calo nạp vào cơ thể rất ít. Chìa khóa giảm mỡ bụng thành công chính là đây, vừa giữ cho cơ thể khỏe mạnh, vừa đep da đẹp dáng

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước là thành phần vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có thể bạn chưa biết, hầu hết mỗi quá trình hoạt động trong cơ thể con người đều cần tới một lượng nước nhất định ở dạng này hay dạng khác. Cơ thể con người có thường có xu hướng nhầm lẫn giữa cơn khát với cơn đói.

giảm cân khi uống nước đầy đủ
uống 8 ly nước mỗi ngày

Đó là khi bạn cảm thấy có vẻ như mình đang đói và cần ăn một thứ gì đó dù sự thật là cơ thể bạn chỉ đang cần một cốc nước thôi. Sự nhầm lẫn này sẽ khiến bạn tiêu thụ các loại thực phẩm khi không cần thiết và phá hỏng toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn. Do đó, hãy uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo rằng bạn sẽ không nhầm lẫn giữa việc cơ thể đang đói hay đang khát.

Không dự trữ đồ ăn vặt

Trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ăn vặt. Và cách tốt nhất để tránh ăn đồ ăn vặt là không mua và dự trữ chúng. Việc có sẵn đồ ăn vặt sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn và dễ dàng khiến bạn ăn chúng.

Nói không với nước ngọt

Theo thống kê, nước ngọt tại Việt Nam mỗi năm được tiêu thụ hàng triệu lít. Chia bình quân đầu người, mỗi người uống gần 15 lít nước ngọt mỗi năm. Một con số khá lớn đúng không, nếu bạn là người ưa thích đồ ngọt thì xin chia buồn, nguyên tắc chế độ ăn kiêng giảm mỡ không cho phép bạn uống nước ngọt đâu nhé!

giảm cân
Hạn chế uống tất cả các loại nước ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngot có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Điều này có nghĩa là nếu bạn là fan hâm mộ của nước ngọt và uống nó thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì đường nhân tạo khiến cơ thể bạn nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt mỏi dẫn đến tình trạng thèm ăn nhiều hơn

Sử dụng bát ăn nhỏ

Theo các nghiên cứu đã chứng minh, những người có nguyên tắc ăn uống sử dụng bát ăn nhỏ khi ăn thường hài lòng với khẩu phần ăn nhỏ. Do đó, việc sử dụng bát ăn nhỏ có tác dụng đáng kể trong việc hạn chế và kiểm soát lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong mỗi bữa ăn, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc giảm quá nhiều cân nặng trong một thời gian ngắn cũng mang lại những hiểm nguy về sức khoẻ như rối loạn trao đổi chất, chùn da, mệt mỏi, suy nhược… Bạn có thể sẽ thấy những kế hoạch ăn kiêng 800 calo 1 ngày là hấp dẫn vì nó cho kết quả nhanh, tuy nhiên việc giảm cân quá nhanh cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ lên cân lại nhiều hơn nữa. Vậy nên hãy “chậm mà chắc”. Các nhà khoa học khuyến khích giảm từ 0.45 – 0.9kg mỗi tuần tuỳ theo cân nặng và khả năng của bạn, đây là tốc độ giảm cân lành mạnh, chỉ yêu cầu bạn cắt giảm khoảng 200 – 300 calo mỗi ngày để duy trì năng lượng tối thiểu cho các hoạt động hằng ngày.

Ngoài chế độ ăn uống thì các bạn nên tham khảo thêm các bài tập thể dục tại nhà dưới đây

https://mbhvietnam.vn/nhung-bai-tap-yoga-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau/

Giảm cân hiệu quả nhờ 7 nguyên tắc ăn uống phù hợp
Mời bạn đánh giá bài viết !

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *