090 121 2586

Lịch tập Gym hiệu quả nhất được các Gymer áp dụng

lịch tập gym hiệu quả

LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ NHẤT ĐƯỢC HẦU HẾT CÁC GYMER ÁP DỤNG

Hầu hết trước khi bước vào quá trình tập gym, các gymer thường chuẩn bị cho một lịch tập gym hiệu quả nhất. Thường thì, đa số các bạn tập gym đều rất ít chú ý đến lịch tập gym. Hoặc có chú ý nhưng lại không liệt kê một cách chi tiết. Và đó cũng là một trong những lí do chính gây nên hậu quả tập gym không hiệu quả. Một thân hình chuẩn của một gymer, phải có sự kết hợp giữa bài tập và lịch tập gym hiệu quả thì kết quả mang lại sẽ rất cao. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ
LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ

Một số nguyên tắc về tập luyện

1. Không nên tập luyện quá lâu

Đã bao giờ bạn bạn tập điên cuồng ở phòng tập 2-3 tiếng mỗi ngày chưa? Tập quá lâu sẽ khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng. Đặc biệt đối với những người mới tập muốn tăng cân không nên tập quá 1 tiếng mỗi ngày

2. Tập trung vào các nhóm cơ lớn

Hãy tập trung nhiều vào các nhóm cơ lớn (chân, lưng, ngực,..) nhiều hơn để tăng cơ bắp nhanh nhất có thể. Bạn không nên chỉ tập ngực, tay, bụng, cần tập đều các nhóm cơ khác.

3. Tập mức tạ vừa nặng

Chọn mức tạ có số reps từ 8-10 là thích hợp nhất.

4. Hạn chế cardio và chơi thể thao quá nhiều

Cardio quá nhiều khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng. Khá nhiều bạn sau khi tập xong còn đi đá banh nữa chứ. Nếu dinh dưỡng không đủ thì tập và chơi thể thao liên tiếp 2-3 giờ sẽ khiến bạn mất đi một phần cơ bắp của mình

Lịch tập gym chuẩn – phát triển tối đa cơ bắp

Lịch tập gym hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

– Lịch chia 6 buổi 1 tuần, các cơ cần được nghỉ 48 tiếng, để được hồi phục bắt đầu cho ngày tiếp theo.

– Thứ 2, 4, 6: Tập ngực, vai, tay sau, bụng.

– Thứ 3, 5, 7: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay, chân.

– Chủ nhật: Dành thời gian cho nghỉ ngơi.

Lịch tập gym hiệu quả
Lịch tập gym hiệu quả

Xem thêm: Bài tập GYM

Lịch tập gym hiệu quả dành cho người tập lâu năm

Đối với các bạn tập cường độ cao hơn và mức tạ nặng hơn thì các bạn nên chỉ tập 2 buổi/1 tuần để nhóm cơ đó được nghỉ 72 tiếng

– Thứ 2, 5: Tập ngực, vai, tay sau.

– Thứ 3, 6: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay.

– Thứ 4, 7: Bài tập cho chân/mông

– Với cơ bụng thì bạn có thể tập vào thời gian cuối của các buổi 2, 4 và 6.

– Chủ nhật: Dành thời gian để nghỉ ngơi.

Bạn có thể xem tất cả lịch tập tại đây: MÁY TẬP GYM

https://www.truesmart.com.vn/ Truesmart là trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam kết đem đến cho bạn dịch vụ thay pin iPhone chính hãng trong thời gian chỉ với 60 phút.

Lịch tập Gym hiệu quả nhất được các Gymer áp dụng
Mời bạn đánh giá bài viết !

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *