Những điều cần lưu ý khi luyện tập cùng ghế tập cơ bụng
ghế tập bụng

Những điều cần lưu ý khi luyện tập cùng ghế tập cơ bụng

Những lưu ý quan trọng trong quá trình luyện tập với ghế tập cơ bụng

Ghế tập cơ bụng là một trong những trợ thủ đắc lực của Gymer. Ghế tập cơ bụng rất đơn giản và có thể kết hợp được nhiều động tác trên cũng một ghế. Bạn có thể sắm một chiếc tập luyện ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều khi đến phòng Gym.

Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào các bài tập tuyệt vời cùng ghế tập bụng mà quên đi những vấn đề cần chú ý khi sử dụng thiết bị này. Vậy trong quá trình tập luyện cùng với ghế tập cơ bụng. Cần lưu ý những vấn đề quan trọng nào. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

Trước khi dùng máy gập bụng

ghe-tap-bungXH-028
ghế tập bụng

Trước khi bạn tiến hành lắp rắp và tập luyện cùng với chiếc ghế tập cơ bụng của mình. Thì hãy đọc kỹ những hướng dẫn cần thiết để có thể nắm rỏ hơn về những tính năng, công dụng và một số đặc điểm riêng của máy. Những lưu ý về đối tượng sử dụng ghế tập bụng như độ tuổi, giới tính, người bệnh gì. Thì không nên tập cần được đọc kỹ.

Đừng bỏ qua bước khởi động vì nó rất quan trọng. Nếu bạn không làm nóng cơ thể trước khi tập ghế tập cơ bụng thì các chấn thương rất dễ xảy đến cho các cơ không có được sự dẽo dai cần thiết. Thực hiện các động tác khởi động nhẹ nhàng cho phần tay, chân, vai và đặc biệt là phần lưng.

Đặt ghế tập cơ bụng trên một mặt phẳng và nên cách các vật dụng khác một khoảng cách ít nhất là 0.5m. Thường xuyên kiểm tra các điểm nối, chốt khóa, vít ốc. Đảm bảo rằng tất cả đã được khóa chặt.

Bạn không nên ăn no trước khi tập luyện cùng ghế tập bụng. Vì các động tác lên xuống, xoay eo, vặn người, gập, ngã có mở vòng bụng lớn. Và áp lực lên vùng bụng rất mạnh có thể làm bạn nôn ói.

Bạn có thể tham khảo thêm Ghế tập bụng tại đây nhé!

Trong quá trình tập cùng ghế tập bụng

Bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn luyện tập. Khi có các triệu chứng đau đầu, rối loạn nhịp tim, khó thở, chóng mặt. Thì ngay lập tức phải dừng lại và liên hệ với bác sĩ để được chăm sóc. Nên nhớ không được tập luyện liên tục và tập ở mức nặng lâu ngày.

Khi dùng ghế tập cơ bụng bạn nên phân phối các bài tập đều đặn cho các nhóm cơ trên cơ thể. Không nên chỉ tập trung vào một nhóm cơ nhất định nào đó. Vùng bụng có liên quan đến các nhóm cơ xung quanh. Vì thế muốn có được hiệu quả tốt nhất bạn cần phân bố các bài tập với ghế tập bụng một cách hợp lý.

Trong quá trình tập luyện, tùy theo dạng bài tập bạn cần đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật nhất định. Không nên nóng vội tập luyện quá sức vừa không có hiệu quả lại vừa gây ảnh hưởng không tốt với sức khỏe. Bạn có thể kết hợp với việc nghe nhạc để có được trạng thái tâm lý tốt nhất khi tập.

Sau khi tập với ghế gập bụng

Một lưu ý quan trọng cho bạn đó là trước khi kết thúc buổi tập cùng với ghế tập cơ bụng. Bạn không nên dừng một cách đột ngột. Kỹ thuật đúng ở đây là giảm cường độ tập dần dần rồi với dừng hẳn.

Sau khi tập trên ghế tập bụng, nhịp tim sẽ chưa ổn định bình thường trở lại. Và cơ thể vẫn còn nhiều mồ hôi nên bạn đừng vội tắm ngay. Hãy nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi sử dụng nước ấm để tắm là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm Máy tập bụng tại đây nhé!

Trả lời