Mách bảo cách hít xà đơn hiệu quả cho bạn

Cách hít xà đơn

Hướng dẫn cách hít xà đơn hiệu quả dành cho bạn

Cách hít xà đơn như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc khi luyện tập với xà đơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách hít xà đơn giúp phát triển cơ vai. Phát triển chiều cao với kỹ thuật đơn giản để bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Để tăng chiều cao hiệu quả nhất nhiều bạn trẻ đã sử dụng các loại thực phẩm dinh dưỡng. Để tăng chiều cao hỗ trợ, chế dinh dưỡng bổ sung, thường xuyên tập luyện các bài tập bổ trợ tăng chiều cao. Hít xà đơn cũng là một bài tập tăng chiều cao hiệu quả.

Cùng tham khảo bài viết này nhé.

cách hít xà đơn
cách hít xà đơn

Theo nghiên cứu khoa học thì hít xà đơn đúng cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Bởi vì, khi bạn hít xà đơn giúp kéo giãn toàn thân, dưới tác dụng của trọng lực thì các lớp sụn giữa các đầu khớp xương dãn ra.  Nói một cách khác dễ hiểu là khi các đầu xương bị kéo xa nhau ra. Áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa.

Quy tắc hít xà đơn đúng cách.

cách hít xà đơn
cách hít xà đơn

– Đầu tiên, bạn thực hiện động tác nắm xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía thân người . Nên chú ý độ rộng hẹp hơn chiều ngang của vai.

– Ở vị trí bắt đầu bài tập thì bạn giữ cơ thể luôn thẳng (nhất là cột sống phải thẳng) và hơi ưỡn ngực ra. Chú ý khi bạn giữ thân càng thẳng sẽ rất tốt. Để giúp kích thích cơ nhị đầu và giảm tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

– Tiếp theo bạn dùng lực từ cánh tay và vai kéo cơ thể lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân. Chú ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ, phần thân trên cơ thể không nên di chuyển trong khi thực hiện động tác và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

– Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn gồng cơ nhị đầu khoảng một vài giây. Sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Chú ý hít vào từ từ trong động tác này.

– Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Bạn có thể tham khảo Máy tập Gym của MBHVIETNAM nhé.

Chọn xà phù hợp

Bạn cần xác định mục đích chính tập luyện của bạn để chọn loại xà thích hợp. Tùy vào sức khỏe và chiều cao của bạn để chọn một loại xà vừa tầm với.  Sau đó thực hiện đúng chức năng là hít xà. Còn với xà đơn đa năng hay xà kép thì nó sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều bàn tập hơn bao gồm tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực…

Và một điều nữa quan trọng không kém trong quá trình tập hít xà đơn tăng chiều cao. Chính là bạn chọn cho mình một chế đọ dinh dưỡng phù hợp. Bổ sung thêm những chất khoáng cần thiết cho xương sụn. Từ đó thì khả năng tăng chiều cao sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Hy vọng bài viết về Cách hít xà đơn trên có thể giúp ít cho việc tập luyện của các bạn. Chúc các bạn kiên trì và thành công.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời