Mách nhỏ bạn bí quyết bài tập lưng xô hiệu quả

Bài tập lưng xô

Bí mật các bài tập lưng xô hiệu quả được nhiều gymer chuyên áp dụng

Bật mí đến các anh chàng bài tập lưng xô hiệu quả dành riêng cho bạn. Luyện tập lưng xô không khác mấy so với các nhóm cơ khác. Có rất nhiều phương pháp và kỹ thuật khác nhau để tập luyện nhóm cơ này. Cùng tìm hiểu các bài tập lưng xô qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Kéo xà đơn –bài tập lưng xô

bài tập lưng xô
bài tập lưng xô

Nếu anh em đã từng thấy ông nào có phần cơ vai to khỏe ở phòng tập. Tôi chắc rằng họ có thể thực hiện liên tục 15 – 20 lần xà đơn một hiệp nhẹ nhàng. Bài tập xà đơn và các biến thể của xà đơn là những bài tập giúp lên cơ vai hiệu quả nhất. Ngoài ra không chỉ có cơ vai, tập xà đơn còn ăn vào hai nhóm cơ khác là tay trước và cơ xô. Yêu cầu thực hiện động tác cũng đơn giản, không phức tạp. Vì anh em cũng chẳng cần đến phòng tập mà có thể tập bất cứ đâu, miễn là biết cách thực hiện.  Vì những lý do như trên, xà đơn luôn đứng đầu danh sách các bài tập thể hình hiệu quả nhất.

Cách thực hiện thì hẳn nhiều bạn đã biết. Bên dưới là cách thực hiện động tác xà đơn cơ bản. Và 8 biến thể khác phòng khi anh em cần “lên cấp”.

  1. Deadlift – bài tập lưng xô

bài tập lưng xô
bài tập lưng xô

Tại Việt Nam, nói về độ phổ biến thì deadlift thua xa những nhóm bài tập overhead press (đẩy tạ quá đầu) hay lat pull down (kéo xô). Nhưng trên thế giới hay đối với dân chuyên thể hình. Còn deadlift gần như là một bài tập free weigh bắt buộc (giống như bài nằm đẩy ngực – barbell bench press khi tập ngực vậy). Bởi bài này tập ít mà hiệu quả nhiều, có thể kể một số nhóm cơ “ăn vào” khi tập deadlift. Chẳng hạn như: Vai, lưng, tay, ngực, chân, mông. Có thể nói không chỉ riêng cho cơ vai mà cũng như squat, hít đất hay xà đơn. Ngoài ra deadlift là một trong những bài tập huyền thoại của môn thể hình.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym cho nam tại đây nhé!

  1. Bộ đôi Lat pull down và seated row – bài tập lưng xô

bài tập lưng xô
bài tập lưng xô

Đã từ lâu bộ đôi hai bài tập lat pull down và seated row luôn đi chung với nhau trong nhiều bài tập thể hình của anh em. Nếu như bài lat pull dow tác dụng trực tiếp lên cơ vai, lưng. Thì bài seated row giúp cho nhóm cơ lưng trở nên săn chắc và vững vàng.

  1. Back extension –bài tập lưng xô hiệu quả cho cơ lưng dưới

bài tập lưng xô
bài tập lưng xô

Trong tập thể hình thì các nhóm cơ bên dưới (ngực dưới, bụng dưới, lưng dưới) . Đó là nhóm thường được ít quan tâm đúng mức. Nhóm cơ lưng dưới là một trong những nhóm cơ quan trọng giúp kết nối giữa nhóm cơ cơ trung tâm và cơ thân dưới. Vì vậy bài tập back extension là một bài tập rất quan trọng để có một thể hình cân xứng.

Lưu ý

  • Lưng xô là cơ rất quan trọng đừng bao giờ bỏ qua nhóm cơ này
  • Lưng xô không liên quan gì đến ngực nên không có chuyện chưa có ngực không được tập lưng xô
  • Ở trên là các bài tập lưng xô cơ bản, tốt nhất dành cho lưng xô cho bạn muốn thực hành.

Bạn có thể tham khảo máy tập gym tại đây nhé!

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời