Tăng gấp đôi hiệu quả với máy tập xô

máy tập xô

Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật.

Bài tập với máy tập xô là bài tập cơ bản nhất đối với các gymer. Để có một thân hình chuẩn thì bạn phải kết hợp nhiều bài tập, mỗi bài tập phát triển một phần cơ thể. Tuy nhiên bài tập với vai là một trong số những bài tập được luyện tập nhiều nhất. Đa phần gymer đều sử dụng nhiều trong quá trình tăng cơ vai săn chắc của mình. Hãy cùng tham khảo bài viết để sở hữu thêm bí quyết giúp đôi vai quyến rũ nhé!

Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật
Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật

Kéo xô rộng tay trước mặt

Bạn ngồi vào máy tập xô và hãy chắc rằng thanh kê đùi đã được cài cẩn thận. Đùi bạn đã được cố định. Tay cầm thanh kéo, đặt tay mở rộng hơn vai hướng lòng bàn tay về trước. Thân người ngã ra sau một tý khoảng 15o và nên giữ nguyên tư thế như vậy ngay cả khi bạn nhả thanh đòn. Đây chính là vị trí bắt đầu của bài tập xô.

Hãy tưởng tượng một đường nối từ thanh tạ xuống phía trước ngực của bạn. Kéo thanh tạ xuống theo đường thẳng ấy và giữ nó trước ngực một nhịp. Hãy chú ý đến phần cơ xô và chỉ sử dụng lực để giữ thanh tạ bằng cơ cẳng tay. Không dùng thêm bất cứ một lực nào khác nữa. Từ từ trả thanh tạ về vị trí ban đầu, hít vào trong cả quá trình. Tiếp tục bài kéo xô này theo nhịp kéo tạ cuống thì thở ra và hít vào thi đưa lên.

Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật
Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật

Trong bài tập kéo xô này bạn cần chú ý rằng nên giữ cố định thân người khi tập trên máy tập xô. Dùng cơ xô kéo tay xuống và không sử dụng bất kỳ lực nào khác ở cẳng tay. Lúc hạ tạ cần có sự điều khiển không để tạ trượt tự do.

Bạn có thể tham khảo: Máy đẩy xô của MBHVIETNAM nhé.

Tập xô tư thế hẹp tay

Cũng giống như các bài tập với máy kéo xô khác, bạn cần chắc chắn rằng thanh kê đùi đã được cài, đùi của bạn đã được giữ cố định khi ngồi vào máy tập xô. Tư thế bắt đầu tương tự như với bài kéo xô rộng tay. Tay cầm thanh kéo hép hơn so với vai và hướng mu bàn tay về phía mặt của bạn. Tưởng tượng một đường thẳng nối từ thanh kéo tạ xuống phần trên ngực. Hít một nhịp và đây là vị trí bắt đầu.

Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật
Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật

Thân người giữ nguyên rồi kéo thanh tạ xuống về phần dưới ngực, đồng thời thở ra và giữ nguyên tư thế này trong một nhịp. Cố gắng tập trung lực vào cơ xô kéo cánh tay xuống. Chậm rãi đưa thanh tạ lên về vị trí ban đầu, hít vào.

Động tác kéo xô rộng tay sau đầu

Trước hết, bạn ngồi vào máy tập xô, cài thanh kê đùi, cố định đùi một cách chắc chắn và hãy cố ngồi vào sâu bên trong nhất có thể. Cầm thanh kéo, hai tay rộng hơn vai, lóng bàn tay hướng về trước. Cánh tay dang rộng phía trước mặt, đầu cúi xuống một tý.

Vẽ một đường tưởng tượng từ thanh tạ xuống phía sau đầu, thở ra đồng thời giữ nguyên tư thế này một nhịp. Hướng sự tập trung vào phần cơ xô kéo cánh tay xuống mà không dùng lực ở các nhóm cơ khác. Đưa thanh tạ về vị trí ban đầu thật chậm rãi và thở ra. Tiếp tục lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập xô.

Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật
Máy tập xô với 3 bài tập kéo xô đúng kỹ thuật

Ở bài tập kéo xô này bạn cần lưu ý không cúi đầu quá thấp, người giữ cố định trên máy tập xô. Sử dụng phần cơ xô để kéo tạ không sử dụng bất kỳ một lực nào khác. Và không nên ngồi vào máy tập xô và thực hiện các bài tập này nếu như bạn đang có vấn đề về khớp hay dây chằng ở vai.

Bạn có thể tham khảo Máy kéo xô cao của MBHVIETNAM tại đây nhé!

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời