090 121 2586

Top 7 thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất cho người tập gym

Top 7 thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất cho người tập gym 1

Một trong những điều quan tâm lớn hàng ngày của gymer chính là bữa ăn. Bởi dinh dưỡng đúng cách sẽ hỗ trợ không nhỏ đến việc duy trì năng lượng tập thể hình và nuôi dưỡng cơ bắp. Đối với những người mới bắt đầu bước vào tập luyện thì các thực phẩm bổ sung là rất cần thiết để cung cấp nhiều năng lượng

Tập thể hình chỉ là một phần giúp phát triển cơ bắp, song song đó bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng trong luyện tập hợp lý. Một chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn đạt được mục đích giảm mỡ tăng cơ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những thực phẩm bổ sung năng lượng tối đa trong suốt quá trình tập thể hình..

Chuối – Loại trái cây giàu năng lượng

Chuối là “vua” trong các loại thực phẩm bổ sung hỗ trợ người tập gym, chuối không làm tăng cơ bắp, nhưng tiếp thêm năng lượng giúp bạn khỏe hơn trong buổi tập.

thực phẩm bổ sung
chuối trộn sữa chua cung cấp nhiều năng lượng

Chuối rất giàu carbohydrate rất tốt cho tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể ăn chuối dầm với sữa chua để cung cấp thêm cho cơ thể carbohydrate và protein.

Ức gà – Thực phẩm bổ sung hiệu quả giúp giảm cân tăng cơ

Nằm trong top những món ăn giảm cân hiệu quả nhất, ức gà chắc chắn là người bạn đồng hành không thể thiếu của các “vận động viên” phòng gym! Ức gà là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, giúp tăng cơ bắp nhanh và hiệu quả nhất.

thực phẩm bổ sung
ức gà nướng tăng cơ

Ức gà (không da, không xương) chứa đến 33g hàm lượng protein trong 100g. Đây chính là 1 trong những thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ bắp cho người tập gym nhanh và hiệu quả nhất. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp hiệu quả và không sợ lên đâu nhé.

Cá hồi – Bổ sung axit béo omega-3 và protein

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và protein, có tác dụng giảm lượng cholesterol, hỗ trợ tim mạch. Vì thế mà món ăn này có thể bảo vệ hệ thống tim, giảm chứng đột quỵ khi chơi quá sức; giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ

thực phẩm bổ sung
cá hồi cung cấp nhiều omega

Yến mạch – Cung cấp chất xơ

Tỷ lệ chất xơ hòa tan cao nhất. Chất xơ này di chuyển qua đường ruột của bạn và giảm nồng độ cholesterol trong máu. Yến mạch là thực phẩm bổ nhiều sung dinh dưỡng được nhiều Gymer lựa chọn, bởi chất xơ có nhiều trong yến mạch giúp giải phóng năng lượng trong máu nhanh hơn.

thực phẩm bổ sung
yến mạch cung cấp nhiều chất xơ

Ngoài ra, trong yến mạch cũng chứa nhiều Vitamin B để chuyển hóa thành carb thành năng lượng hiệu quả hơn. Trong 100g yến mạch có khoảng 2.5g Protein.

Trứng – Thực phẩm bổ sung giàu protein

Trứng là thực phẩm giàu protein và có nhiều loại khoáng chất, vitamin; có tác dụng tuyệt vời trong việc sản sinh cơ bắp.

Đặc biệt, trứng còn là thực phẩm bổ sung dễ chuẩn bị và không tốn nhiều thời gian, mức giá lại rẻ, vì thế rất nhiều người tập gym đã coi trứng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Trứng là món ăn tiện lợi và rất bổ dưỡng cho người tập gym.

thực phẩm bổ sung
Trứng cung cấp nhiều protein

Bạn có thể chuẩn bị các món trứng đơn giản như trứng luộc, trứng rán, hoặc ăn kèm với salad, rất tốt cho cơ thể đấy.

Thịt bò – Phục hồi cơ thể nhanh hơn

Đã từ lâu thịt bò luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm tăng cân, giảm mỡ. Thịt bò chứa đủ vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao, cùng với rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác.

thực phẩm bổ sung
Thịt bò ăn giúp giảm đau khi tập nặng

Vitamin B12 có trong thịt bò cần thiết cho các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 còn thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. Đây là một thực phẩm không nên được tăng cường bổ sung trong danh sách thực phẩm của các gymer.

Hạt chia – Kháng oxy hóa hiệu quả

Hạt chia chứa rất nhiều omega-3 và 6, các axit béo, kali, chất xơ và chất kháng lại quá trình oxy hóa; vì thế nó có thể đem lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho những người tập gym đấy. Hạt chia cũng là một trong các thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ bắp hiệu quả.

thực phẩm bổ sung
hạt chia kháng oxy hóa

Nếu bạn là người ăn chay, đây chính là giải pháp thay thế thịt hoàn hảo! Bạn có thể kết hợp hạt chia với các loại hoa quả để làm sinh tố dinh dưỡng nữa đấy

Ngoài những thực phẩm bổ ích được liệt kê ở trên thì các gymer nên lưu ý một số thực phẩm không nên ăn trong quá trình tập:

– Chất béo có nguồn gốc từ động vật.

– Đồ uống có gas, nước ngọt, nước giải khát.

– Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

– Hạn chế tối đa đồ ăn nhanh hay đồ ăn đóng hộp.

Bạn đã sẵn sàng tập gym một cách an toàn, khỏe mạnh và hiệu quả với 7 món ăn bổ dưỡng này chưa? Đừng quên cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để vận động và tránh tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, uể oải nhé!

Để có được một thân hình đáng mơ ước không chỉ có các chế độ ăn phù hợp mà người tập cũng cần phải tập thêm các bài tập bổ trợ để đạt được hiệu quả như mong muốn

Tham khảo thêm các bài tập bổ trợ hữu ích tại nhà không cần đến phòng tập

Các bài tập cơ liên sườn cực kì bổ ích cho

 

 

Top 7 thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất cho người tập gym
Mời bạn đánh giá bài viết !

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *