090 121 2586

Bài tập đẩy tạ đòn hiệu quả cho Gymer

bài-tập-đẩy-tạ-đòn

Bài tập đẩy tạ đòn hiệu quả mà Gymer nào cũng phải biết

Bài tập đẩy tạ đòn trên ghế tập tạ là một trong những bài tập hiệu quả. Làm cho cơ ngực phát triển nhanh chóng. Cơ ngực là một nhóm cơ quan trọng trên cơ thể. Và hầu như ai ai khi tập gym đều rất chú trọng đến việc tập luyện cho nhóm cơ này. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ghế tập tạ nằm hãy tận dụng nó để có được cơ ngực đẹp tự nhiên.

Bài tập đẩy tạ đòn

bài tập đẩy tạ đòn
bài tập đẩy tạ đòn

Để thực hiện bài tập này, bạn cần sử dụng một chiếc ghế tập tạ, điều chỉnh cho ghế có độ dốc nhất định. Bạn cũng cần có thanh đòn và bánh tạ. Phần cơ tham gia vào bài tập này là phần cơ ngực trên. Bên cạnh đó nó còn tác động đến phần cơ ngực dưới, bả vai và bắp tay sau.

Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên ghế tập tạ, chân đặt trên sàn nhà, hai tay nắm thanh tạ với độ rộng vừa phải. Bạn nên nắm chắc thanh đòn và cần giữ độ cân xứng của hai tay trên thanh tạ. Bạn nâng tạ lên khỏi giá đặt tạ và giữ thẳng đòn tạ phía trên, đây chính là vị trí bắt đầu của bài tập.

Tiếp đến, bạn hít vào rồi từ từ hạ tạ xuống cho đến khi thanh đòn tạ gần chạm vào phần ngực giữa. Chú ý rằng, đòn tạ không chạm vào ngực. Giữ nguyên tạ ở vị trí thấp nhất một vài giây rồi đẩy tạ lên lại vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Gồng ngực, duỗi thẳng tay đưa tạ lên vị trí cao nhất, giữ khoảng 1 giây rồi chậm rãi hạ tạ xuống lại. Sử dụng sức mạnh phần cơ ngực để đẩy tạ. Các động tác lặp đi lặp lại cho đến khi đạt được mức yêu cầu.

Xem thêm dòng ghế tập bụng tại đây nhé!

Một vài lưu ý khi tập đẩy tạ với ghế tập gym

bài tập đẩy tạ đòn
bài tập đẩy tạ đòn

Trong suốt quá trình tập luyện, bạn cần giữ cho chân đặt vững chắc trên sàn nhà. Nó giúp bạn có thể thực hiện các động tác đẩy tạ một cách chắc chắn hơn. Bạn cũng cần giữ cho phần mông và vai luôn tiếp xúc với bề mặt của ghế tập tạ nằm.

Khi tạ ở vị trí cao nhất bạn không nên khóa khuỷu tay của mình lại vì nếu làm như vậy các khớp ở khuỷu tay sẽ dễ bị mỏi. Và làm giảm tác động của bài tập đến với phần cơ ngực.

Bạn nên điều chỉnh độ cao của ghế tập gym và lựa chọn trọng lượng tạ phù hợp. Khi tạ ở vị trí thấp nhất thanh đòn. Không chạm vào ngực mà chỉ gần chạm, giữa ngực và thanh đòn tạ có một khoảng cách nhỏ.

Xem thêm dòng ghế tập tạ tại đây!

Bài tập đẩy tạ đòn hiệu quả cho Gymer
Mời bạn đánh giá bài viết !

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *