Hai bài tập hiệu quả với máy kéo xô

máy kéo xô

2 bài tập với máy kéo xô đơn giản. Nhưng hiệu quả giúp phát triển cơ lưng, xô

Tập luyện với máy kéo xô giúp bờ vai săn chắc và quyến rũ hơn. Đây cũng chính là điều mà bao gymer nam hằng mong muốn. Máy kéo xô chính là loại máy chủ lực giúp tăng cơ vai hiệu quả.  Những động tác kéo lên, kéo xuống từ sức mạnh đôi vai sẽ giúp lung xô nở nang hơn. Đồng thời các cơ được mở rộng và giãn ra. Lúc đó bạn sẽ không còn đau nhứt. Tuy nhiên bài tập này, cũng hơi khó khăn với các gymer lần đầu tập. Cảm giác ê vai, mỏi nhừ là điều không tránh khỏi. Nhưng bạn hãy yên tâm, chỉ qua 3 đến 4 ngày khi cơ vai đã quen với việc tập, thì bạn sẽ không còn cảm giác như những ngày đầu. Cùng tham khảo các bài tập hữu hiệu dành cho gymer nhé!

máy kéo xô
máy kéo xô

Bạn có thể tham khảo: MÁY TẬP LƯNG XÔ Tại đây nhé!

Ngồi kéo cáp tập cơ lưng

Phần cơ chính tham gia vào bài tập này chính là cơ lưng giữa. Nhưng nó cũng tác động đến các nhóm cơ khác như cơ xô, cơ vai và cơ tay trước. Để thực hiện bài tập kéo xô này bạn cần đến sự giúp sức của một chiếc máy kéo cáp thấp và một tay kéo chữ V. Bạn cũng có thể dùng máy tập xô đa năng cho bày tập này.

máy kéo xô
máy kéo xô

Ngồi thẳng lưng trên ghế, chân đặt vào điểm tựa trên méo kéo xô. Phần chân và thân người tạo thành một góc 90o, kéo cáp đến khi tay cầm gần chạm đến bụng. Trong bài tập xô lưng này, cơ lưng của bạn cần được căng ra. Giữ nguyên tư thế đó trong 1 giây và thở ra khi thực hiện động tác này. Trả tay cầm lại vị trí cũ và thở ra một cách chầm chậm. Thực hiện lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập kéo xô. Nếu không có tay cầm chữ V bạn vẫn có thể tập với tay cầm ngang.

Ngồi kéo cáp tập xô

Trong bài tập xô này nhóm cơ chính được tác động là cơ xô. Nó cũng có tác dụng tốt với nhóm cơ lưng giữa, vai và bắp tay trước. Máy tập xô là thiết bị hỗ trợ cần có cho bài ngồi kéo cáp tập xô này.

Đầu tiên, bạn ngồi ngay ngắn vào máy kéo xô, điều chỉnh ghế và đệm. Sao cho phù hợp nhất với chiều cao của bạn. Phần đệm gối sẽ giúp bạn không bị nhấc lên khi kéo xô. Nắm thanh kéo, hai cánh tay mở rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng về phía trước. Ngực ưỡn ra một tý, người hơi nghiêng về phía sau một góc khoảng 300. Để bài tập có thể tác động đến cơ xô tốt hơn.

máy kéo xô
máy kéo xô

Bạn dùng cơ xô, kéo tay cầm xuống đồng thời siết cơ bả vai. Tiếp tục kéo cho đến khi thanh ngang gần chạm ngực. Thở ra khi thực hiện động tác này. Tập trung siết phần cơ lưng khi bạn ở vị trí trên cùng, giữ cơ thể cố định. Phần cẳng tay chỉ đảm nhận việc giữ thanh kéo và không nên dùng phần cơ này để kéo. Bạn cũng cần lưu ý rằng trong quá trình tập luyện. Lòng bàn tay nên hướng xuống, nó giúp cho việc sử dụng cơ bắp tay trước và gia tăng việc dùng cơ xô.

Bạn có thể tham khảo: Những dòng máy tập ngực hiệu quả tại đây nhé!

Khi kéo xô, bạn nên giữ một giây ở vị trí co cơ khi siết chặt cơ vai vào nhau. Tiếp đến, bạn đưa thanh kéo về vị trí ban đầu một cách từ từ, hít vào trong khi thực hiện động tác này.

Chỉ với hai bài tập gym trên bạn có thể sở hữu cho mình một bờ vai săn chắc. Tập luyện kiên trì, nỗ lực và luôn giữ vững phong độ. Một thân hình chuẩn sẽ đến với bạn không xa. Chúc bạn thành công!

0/5 (0 Reviews)

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời