090 121 2586

Cải thiện giấc ngủ với các bài tập yoga trước khi đi ngủ

bài tập yoga trước khi đi ngủ

Giấc ngủ hiệu quả hơn với các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Các bài tập yoga trước khi đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, stress với công việc thì việc thiền Yoga là phương pháp hiệu quả nhất. Bài tập Yoga trước khi ngủ không yêu cầu khắt khe về bài tập hay là dùng sức quá nhiều như bài tập Gym. Bạn chỉ tập những đúng những động tác đơn giản và trong tâm thế thoải mái nhất, bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi. Một số bài Yoga dưới đây sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon, cùng tham khảo nhé!

Tư thế 1: Thiền

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Động tác này rất lý tưởng cho những ai muốn dành vài phút yên tĩnh. Bạn ngồi xếp bằng thoải mái trên giường, thẳng lưng, cánh tay thư giãn, hít thở sâu 3 lần. Chỉ tập trung vào nhịp thở và không để bất cứ suy nghĩ nào làm vướng bận, đừng lo lắng nếu phải mất vài phút bạn mới tĩnh tâm được.

Tư thế 2: Vươn người

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Bạn ngồi trên giường và từ từ vươn người về phía trước, kéo tay chạm vào ngón chân. Nếu không thể với tới bàn chân, bạn có thể duỗi chạm vào mắt cá, cẳng chân, đùi, thoải mái vươn xa hết mức có thể. Tập trung thở ra để tăng tuần hoàn máu

Tư thế 3: Đứa trẻ

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Quỳ trên gối, gập người xuống, trọng lượng đè lên hai bắp chân. Hai tay duỗi song song với bàn chân. Hít thở sâu.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHVIETNAM nhé.

Tư thế 4: Vặn mình

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Động tác này giúp duỗi cột sống và thân trên. Bạn ngồi xếp bằng trên giường, đặt tay phải lên đầu gối chân trái. Đặt tay trái ra phía sau, xoay người sang trái. Quay đầu nhìn qua vai trái. Hít thở sâu rồi từ từ xoay lại vị trí ban đầu. Lập lại, đổi bên.
Tư thế 5: Nằm ngửa gập chân

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Đây là một trong những tư thế giúp thư giãn tốt nhất. Bạn nằm ngửa hoàn toàn thoải mái trên giường, co hai chân lại chạm vào nhau như hình. 2 tay duỗi thoải mái ở 2 bên sườn.

Tư thế 6: Treo chân trên tường

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Đây là một động tác thiền rất đặc trưng. Làm cách này sẽ giúp giảm nhẹ căng thẳng cho đôi chân đồng thời thúc đẩy máu huyết lưu thông. Bạn nằm ngửa sát tường, 2 chân dựa thẳng lên tường. Để tay xuôi 2 bên sườn, lòng bàn tay úp. Thở nhẹ, duỗi chân cao hết mức có thể.

Tư thế 7: Cuộn người

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Nằm ngửa và co đầu gối về phía ngực. Bắt chéo 2 bàn chân và ôm lấy cẳng chân. Dùng lực nâng người ngồi dậy rồi lại trở về tư thế nằm ngửa co chân. Thở ra đều đặn. Tư thế này giúp lưng và hông giãn nở.
Lưu ý đi kèm các bài tập yoga trước khi đi ngủ:
• Nên tập các động tác trên giường lúc chuẩn bị ngủ.
• Thực hiện các động tác chậm rãi. Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

Bảy tư thế đơn giản và nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều trong giấc ngủ và sức khỏe của mình. Hãy bắt đầu tập ngay hôm nay bạn nhé.!

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHVIETNAM nhé.

Cải thiện giấc ngủ với các bài tập yoga trước khi đi ngủ
Mời bạn đánh giá bài viết !

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *